Món ngon từ đùi gà và giá trị dinh dưỡng của đùi gà

Món ngon từ đùi gà - Thực phẩm Minh Việt
Đùi gà là một món ăn vô cùng được yêu thích bởi sự chế biến đơn giản, thơm ngon mà lại dễ ăn. Dưới đây Thực phẩm Minh Việt tổng hợp các món ăn từ đùi gà siêu dễ làm và giá trị dinh dưỡng cùng những đặc trưng của đùi gà mà bất cứ chị em nội trợ nào cũng nên biết. Vào bếp thôi nào!

1. Các món ngon từ đùi gà

1.1. Món ngon từ đùi gà – Đùi gà tẩm bột rán. 

Nếu như ăn KFC với các gia vị Âu đặc trưng thì bạn hoàn toàn có thể chế biến món đùi gà tẩm bột rán với các gia vị Á sẵn có. Món này đặc biệt hợp với gia đình có các bạn nhỏ. Khi có tiệc sinh nhật hay liên hoan lớp cuối năm thì đùi gà tẩm bột rán là món được các mẹ lựa chọn hàng đầu.
com-dui-ga-bb3e

1.2. Món ngon từ đùi gà – Đùi gà xào rau củ

Do kết cấu của đùi là có phần thịt dày, dai và đậm đà nên rất phù hợp để lóc thịt chế biến các món đa dạng. Đùi gà xào rau củ vừa cung cấp protein vừa cấp 1 lượng chất xơ phù hợp cho mỗi bữa ăn gia đình

1.3. Món ngon từ đùi gà – Đùi gà nấu khoai tây

Mỗi ngày mùa đông, được húp sì sụp 1 bát canh đùi gà nấu khoai tây thì đó đã là 1 niềm vui khi bắt đầu ngày mới. Biến thể của món này có thể làm như gà cà ri sẽ mang đến sự đa dạng trong thực đơn dành cho các bà nội trợ.

1.4. Món ngon từ đùi gà – Đùi gà kho gừng

Trong các món gà kho thì đùi gà kho gừng hay được lựa chọn vì nhanh, đơn giản và tiện lợi. Tuy vậy, món này đặc biệt đưa cơm bởi vị đậm đà của từng miếng gà kho, của vị gừng thơm và cay nhẹ. Một cái đùi gà- 1 nhánh gừng- 1 chút hành khô- 1 chút rượu trắng là đã đủ nguyên liệu cho món chính của bữa cơm gia đình.

1.5. Món ngon từ đùi gà – Đùi gà hấp xì dầu

Đùi gà hấp lại mang đến 1 gợi ý ko dầu mỡ mà vẫn đậm đà. Món ăn phù hợp với các gia đình có chế độ ăn kiêng hoặc người già ngại ăn dầu mỡ.

2. Giá trị dinh dưỡng từ đùi gà

Từ 100gram đùi gà, cơ thể nhận được 209 calo. Đây là 1 lượng calo cao nên nếu bạn đang ở chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt thì cần thận trọng khi lựa chọn đùi gà là món ăn hàng ngày.
– Giá trị dinh dưỡng: 100 g
– Calo (kcal): 177g
– Lipid: 8 g
– Chất béo bão hoà: 2,3 g
– Chất béo chuyển hóa: 0 g
– Cholesterol: 135 mg
– Natri: 87 mg
– Kali: 277 mg
– Carbohydrat: 0 g
– Chất xơ: 0 g
– Đường: 0 g
– Protein: 24 g
– Vitamin C: 0 mg
– Calci: 10 mg
– Sắt: 1,1 mg
– Vitamin D: 7 IU
– Vitamin B6: 0,5 mg
– Vitamin B12: 0,4 µg
– Magnesi: 24 mg

3. Giá trị dinh dưỡng từ đùi gà mỗi này

Thịt gà đã được chứng minh là có rất nhiều lợi ích về dinh dưỡng: lượng protein cao, xương chắc khỏe, hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cải thiện hoạt động trí não,cải thiện sức khỏe tim mạch do kiểm soát được lượng chất béo…
Tuy nhiên, nếu bạn ăn thịt gà hàng ngày mà không ăn đủ các thực phẩm khác thì cơ thể không được cấp đủ các nhóm chất dinh dưỡng. Bên cạnh thịt gà, bạn cần bổ sung protein từ các nhóm thịt khác mà thực phẩm Minh Việt đang cung cấp: thịt bò, thịt lợn và hải sản…
Đùi gà nướng mật ong

4. Ưu điểm đùi gà công nghiệp và đùi gà ta

TAỊ SAO ĐÙI GÀ CÔNG NGHIỆP ĐƯỢC ƯA CHUỘNG HƠN ĐÙI GÀ TA?
Đùi gà công nghiệp và đùi gà ta có những ưu điểm riêng. Dưới đây là một số ưu điểm của cả hai loại:

4.1. Đùi gà công nghiệp

1. Giá cả phải chăng: Đùi gà công nghiệp thường có giá thành thấp hơn so với đùi gà ta, do quy trình sản xuất hàng loạt và quy mô lớn.
2. Tiện lợi: Được sản xuất theo quy trình công nghiệp, đùi gà này thường đã được tách da và xương, giúp tiết kiệm thời gian chuẩn bị trong việc nấu ăn.
3.Dễ dàng tiếp cận: Đùi gà công nghiệp phổ biến và dễ tìm thấy trong các siêu thị và cửa hàng.
Nếu bạn lựa chọn đùi gà công nghiệp thì 1 trong những ưu điểm lớn là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Món ngon từ đùi gà - Thực phẩm Minh Việt 2

4.2. Đùi gà ta

1. Hương vị tự nhiên: Gia vị tự nhiên của đùi gà ta mang lại hương vị tốt hơn so với đùi gà công nghiệp. Kết cấu của đùi gà ta cũng chắc chắn do phương thức nuôi- thả. Từ phương thức nuôi mà đùi gà ta mang lại vị đậm đà và được ưa chuộng
2. Chất lượng dinh dưỡng cao hơn: Gia súc nuôi theo phong cách truyền thống cho ra sản phẩm chất lượng cao hơn, giàu protein và ít chất béo.
3. An toàn sinh học: Gia súc nuôi theo phong cách truyền thống thường không sử dụng hormone tăng trưởng và kháng sinh, giúp đảm bảo an toàn sinh học cho người tiêu dùng.
Tham khảo các sản phẩm đùi gà giá tốt, chất lượng tại Thực phẩm Minh Việt:

——————————————————————————-

THỰC PHẨM MINH VIỆT – CHUYÊN THỰC PHẨM NHẬP KHẨU

📞 Hotline: 0904 391 168

🌍 Website: https://thucphamminhviet.com/

🏪 Địa chỉ: Số 6 – Ngõ 139 Đền Lừ 2- Quận Hoàng Mai- Thành phố Hà Nội

🏪 Địa chỉ kho: Tổng cục 5 – Yên Xá – Tân Triều – Thanh Trì – Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *