Món ăn ngon từ thịt lợn cho bữa cơm chuẩn vị mẹ nấu

Món ăn ngon từ thịt lợn - Thực phẩm Minh Việt - 1

Hầu hết các mẹ nội trợ đều không có nhiều ý tưởng về các món từ thịt heo, đa số chỉ là làm các món luộc, kho, chiên. Khiến cho thịt heo trở thành món ngán ngấm trong thực đơn bữa cơm gia đình hàng ngày. Món ăn ngon từ thịt lợn trong nền ẩm thực Việt vô cùng đa dạng và hấp dẫn, từ miền xuôi đến miền ngược, từ dân giã cho đến cầu kỳ, với những biến tấu mang hương vị khác nhau ở từng vùng miền.

1. Món ăn ngon từ thịt lợn – Thịt heo quay

Món này sử dụng thịt lợn có da, được nướng chín vàng giòn. Thịt heo quay thường được dùng kèm với bánh mì hoặc cơm trắng, và có thể ăn kèm với các loại gia vị như muối tiêu, tương hoặc nước mắm.

2. Món ăn ngon từ thịt lợn –  Thịt heo xào sả ớt

Thịt heo khi được kết hợp một cách hài hòa với sả và ớt sẽ tạo nên một món ăn vô cùng ngon miệng và kích thích vị giác hiệu quả.
Bước 1: Rửa sạch thịt heo bằng nước muối loãng rồi cắt thành từng miếng nhỏ.
Món ăn ngon từ thịt lợn - Thực phẩm Minh Việt - 2
Bước 2: Cho một ít dầu vào chảo cùng với phần hành tím và tỏi vào để phi lên cho vàng thơm. Tiếp đó, cho sả đã được bào thành sợi vào chảo, đảo đều tay cho sả vàng thơm. Cho thịt heo đã ướp vào và tiếp tục xào thật đều đến khi thịt săn lại.
Bước 3: Gắp phần thịt đa chín ra đĩa và thưởng thức.

3.Món ăn ngon từ thịt lợn – Lạp xưởng:

Lạp xưởng là loại xúc xích truyền thống của Trung Quốc và Đông Nam Á, được làm từ thịt lợn cùng các gia vị như tỏi, hành khô và gia vị khác. Lạp xưởng có hương vị đậm đà và có thể ăn trực tiếp hoặc sử dụng trong các món khác như cơm chiên hay hủ tiếu.

4. Món ăn ngon từ thịt lợn – Thit kho tàu

Món này là thịt lợn kho tiêu, được nấu chín mềm trong nước mắm, đường và gia vị khác. Thit kho tau thường được ăn kèm với cơm trắng và rau sống.

5.Món ăn ngon từ thịt lợn – Thịt heo kho gừng

Thịt heo kho gừng không phải là món ăn quá xa lạ nhưng đây lại là món ngon được yêu thích bởi nhiều người. Bởi không chỉ có mùi vị thơm ngon, món ăn này còn vô cùng bổ dưỡng. Do đó, nếu không biết thịt heo làm món gì ngon, bạn có thể thử sức với món ăn này.
Bước 1: Cho vào tô các nguyên liệu đã sơ chế và chuẩn bị sẵn, bao gồm thịt, tỏi băm, hành băm, muối, đường, tiêu, hạt nêm và nước mắm. Sau đó, trộn đều tay để cho thịt thấm vị.
Món ăn ngon từ thịt lợn - Thực phẩm Minh Việt - 4
Bước 2: Bắc nồi lên bếp, cho vào một ít dầu ăn.  Bỏ thịt vào đảo sơ cho săn lại. Sau đó, cho nước dừa vào và nhớ thường xuyên vớt bọt để nước dùng được trong hơn. Kho đến khi thấy nồi rút bớt nước, thịt chuyển màu sậm thì thêm vài lát gừng đã cắt sợi vào.
Bước 3: Tiếp tục kho đến khi gừng chín thì có thể múc ra bát và thưởng thức ngay.

6. Món ăn ngon từ thịt lợn -. Thịt heo xào lăn

Thịt heo xào lăn là một món có hương vị mới mẻ, giúp bữa ăn của gia đình trở nên ngon miệng hơn. Cách chế biến món này không quá phức tạp, chỉ gồm các bước như sau.
Bước 1: Thịt heo mua về rửa sạch với muối rồi cắt thành miếng vừa ăn. Tiến hành ướp thịt với bột cà ri, đường, dầu điều, bột nêm và muối. Để im khoảng 30 phút cho thịt ngấm gia vị.
Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào. Khi dầu ăn sôi thì lần lượt cho tỏi, ớt, sả vào phi vàng đều. Sau đó, cho phần thịt heo đã ướp vào xào chung đến khi thấy thịt săn lại thì hạ lửa nhỏ và nấu đến lúc thịt chín.
Bước 3: Múc thịt ra dĩa sạch rồi cho vào một ít đậu phộng, ngò gai lên trên để làm dậy mùi món ăn.

7. Món ăn ngon từ thịt lợn – Thịt băm hấp nấm hương

Nếu bạn đang tìm kiếm gợi ý lạ miệng khi không biết thịt heo làm món gì ngon thì hãy thử đổi vị cho bữa cơm gia đình bằng món ăn thịt băm hấp nấm hương siêu ngon này.
Bước 1: Ngâm nấm hương và nấm mèo khoảng 30 phút cho nấm nở ra. Sau đó, đem đi rửa thật sạch và tiến hành cắt sợi.
Món ăn ngon từ thịt lợn - Thực phẩm Minh Việt - 3
Bước 2: Lần lượt cho các nguyên liệu gồm thịt băm, nấm hương cắt sợi, nấm mèo, trứng gà và hành lá đã cắt nhỏ cùng gia vị vào tô. Trộn thật đều tay tất cả các nguyên liệu lại với nhau.
Bước 3: Bắc nồi lên bếp. Tiến hành hấp cách thủy phần thịt đã ướp và hấp cách thủy phần thịt. Sau 20 phút khi thịt băm đã chín đều thì bạn vớt ra đĩa và thưởng thức.

8. Món ăn ngon từ thịt lợn – Chả giò:

Chả giò là một loại nem rán có nhân từ thịt lợn xay nhuyễn kết hợp với rau củ và nấm. Chả giò được cuốn trong bánh tráng hoặc bột mì và sau đó chiên giòn. Thường được ăn kèm với rau sống, bún tươi và nước mắm pha chua ngọt.

Đó chỉ là một vài món có thể chế biến từ thịt lợn. Từ thịt lợn chúng ta có thể chế biến rất nhiều món ăn đa dạng và phong phú tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người. Ngoài ra, thịt lợn cũng có thể chế biến dựa theo văn hóa ẩm thực của mỗi vùng miền.

——————————————————————————-

THỰC PHẨM MINH VIỆT – CHUYÊN THỰC PHẨM NHẬP KHẨU

📞 Hotline: 0904 391 168

🌍 Website: https://thucphamminhviet.com/

🏪 Địa chỉ: Số 6 – Ngõ 139 Đền Lừ 2- Quận Hoàng Mai- Thành phố Hà Nội

🏪 Địa chỉ kho: Tổng cục 5 – Yên Xá – Tân Triều – Thanh Trì – Hà Nội

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *